Công nhận nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Krông Ana”

Cập nhật lúc: 08:11 14/11/2019

Huyện Krông Ana được thiên nhiên ưu đãi với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng nông nghiệp, đặc biệt là cây lúa nước, một trong những loại cây trồng chủ lực về sản xuất nông nghiệp của huyện trong nhiều năm qua. Tuy nhiên việc quản lý chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ để tạo thương hiệu quảng bá, trao đổi, mua bán sản phẩm Gạo của huyện đến với người tiêu dùng cũng như đối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua chưa thực sự được quản lý chặt chẽ, chưa tạo lập được vị thế, uy tín của mình trên thị trường.

Nhận thấy sự cần thiết phải xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Krông Ana” để sản phẩm gạo Krông Ana có tính cạnh tranh, phát huy lợi thế, tiềm năng hiện có, nâng cao hiệu quả sản xuất, sức cạnh tranh và thúc đẩy nền nông nghiệp của huyện phát triển. Từ cuối năm 2017, UBND huyện đã tiến hành các bước xây dựng dự án Tạo lập nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Krông Ana”.

Qua gần 02 năm thực hiện, ngày 01/10/2019, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 85768/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Gạo Krông Ana”.

Logo nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Krông Ana” đã được công nhận theo Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ

Để có logo nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Krông Ana”, trước đó UBND huyện đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng logo của thương hiệu gạo Krông Ana. Cuộc thi đã thu hút 18 tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố tham gia với 39 tác phẩm. Đa số các tác phẩm đều lấy hình ảnh cây lúa (bông và lá lúa), hạt gạo, dòng sông (Krông Ana, Krông Nô, Sêrêpôk) để làm hình ảnh chủ đạo cho các mẫu thiết kế. Bên cạnh đó việc sử dụng màu sắc và các hình ảnh đặc trưng của của huyện Krông Ana như Nhà rông, nhà sàn, hình ảnh người đồng bào dân tộc, màu đất đỏ bazan… và thể hiện hai chữ K, A để cách điệu cho mẫu thiết kế được các tác giả sử dụng linh hoạt.

Việc xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Krông Ana” giúp sản phẩm gạo của huyện khẳng định được nguồn gốc, xuất xứ, chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm. Tạo cơ hội thuận lợi để quảng bá, xúc tiến đầu tư, phát huy lợi thế cạnh tranh để làm tăng giá trị kinh tế cho người dân tại địa phương. Mặt khác, sự ra đời của nhãn hiệu “Gạo Krông Ana” còn là động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành kinh tế khác như công nghiệp chế biến, dịch vụ, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân./.

T/h: Mi Ni (VP HĐND và UBND huyện)